"Phát triển năng lực đọc hiểu cho học sinh THPT trong dạy học thơ trung đại Việt Nam"

Authors: Lưu, Thị Thúy Uyên

 Biết đọc, biết viết (literacy) là một trong những nhu cầu giao tiếp thiết yếu, cần có của mỗi con người. Đó cũng là một trong những mục tiêu Giáo dục cho tất cả mọi người (EFA) do UNESCO đặt ra năm 2000 và kỳ vọng đạt được vào năm 2015. Nhà trường phổ thông có vai trò hết sức to lớn trong việc hình thành và phát triển năng lực đọc, viết cho học sinh. Tuy nhiên, ở Việt Nam lâu nay nhiệm vụ dạy học đọc, viết này thường giao hết cho môn tiếng Việt- ngữ văn. Đó không hẳn là một sai lầm nhưng chắc chắn là một quan niệm phiến diện cần khắc phục không chỉ trong xây dựng chương trình, biên soạn sách giáo khoa mà trong cả việc đào tạo, bồi dưỡng giáo viên...

Title: Phát triển năng lực đọc hiểu cho học sinh THPT trong dạy học thơ trung đại Việt Nam
Authors: Lưu, Thị Thúy Uyên
Issue Date: 2016
Publisher: Đại học Quốc gia Hà Nội
Description: 92 tr.
URI: http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/23744
Appears in Collections:Luận văn - Luận án (LIC)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này