Tình cảm thẩm mỹ trong hoạt động âm nhạc ở Việt Nam hiện nay

Authors: Triệu, Thị Linh

Trong đời sống xã hội ngày nay, bên cạnh việc phát triển về kinh tế xã hội, chính trị của đất nước thì đời sống văn hóa nói chung và văn hóa trong nhà trường nói riêng ngày càng được chú trọng và nâng cao, đặc biệt là với cấp học tiểu học. Đây cũng là hướng phát triển chung giúp kế thừa, nâng cao giá trị văn hóa trong tiềm thức của mỗi con người, có thể tạo nên những diện mạo mới cho nền văn hóa của quốc gia sau này.
Giáo dục âm nhạc có tác động tới quá trình hình thành nhân cách rất lớn cho trẻ nhỏ. Ngay từ khi còn thơ ấu, trẻ được sống và bao bọc trong tình yêu thương cùng những lời ru ầu ơ của cha mẹ. Những trò chơi dân gian luôn là nơi thể hiện suy nghĩ, liên tưởng độc đáo và sáng tạo của các em. Bên cạnh đó những tác động của môi trường khách quan, chủ quan cũng có ảnh hưởng trực tiếp tới suy nghĩ của các em.
Quá trình hình thành nhân cách của con người được tôi luyện ngay từ lúc ấu thơ, chịu sự ảnh hưởng quan trọng từ gia đình, xã hội và nhà trường. Môi trường giáo dục là nơi chung tay của gia đình giúp trẻ em học tập, rèn luyện, tích lũy kiến thức, nâng cao năng lực bản thân. Những điều này cho thấy kết quả vào giai đoạn trưởng thành và cống hiến của trẻ sau này....

Title: Tình cảm thẩm mỹ trong hoạt động âm nhạc ở Việt Nam hiện nay
Authors: Triệu, Thị Linh
Keywords: Nghệ thuật và xã hội;Thẩm mỹ học
Issue Date: 2016
Publisher: H.: ĐHKHXH&NV
Description: 82 tr.
URI: http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/33965
Appears in Collections:Luận văn - Luận án (LIC)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này