"Đồ ăn nhanh trong đời sống đô thị: Nghiên cứu trường hợp nhà hàng Lotteria ở Hà Nội"

Authors: Đào, Thị Phương Thảo

Kể từ khi thương hiệu thức ăn nhanh đầu tiên bước chân vào VN năm 1995, đến nay thị trường VN đã có vài chục thương hiệu thức ăn nhanh quốc tế với số lượng cửa hàng lên đến hàng ngàn điểm. Thế nhưng phần lớn nguyên liệu đầu vào vẫn phải nhập khẩu. 

Là kênh tiêu thụ lượng thực phẩm với mức tăng trưởng doanh số trên 20%/năm, nhưng hiện nay các doanh nghiệp trong nước lại đang đứng ngoài chuỗi cung ứng thực phẩm của ngành hàng thức ăn nhanh.

Với kinh nghiệm vận hành và thông hiểu văn hóa châu Á, Lotteria đang phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam trong vài năm nay. Sở hữu nguồn lực tài chính mạnh mẽ giúp cho Lotteria công khai thách thức ngôi vị dẫn đầu của KFC. Trong năm 2013, tay chơi Hàn Quốc này có phần nhỉnh hơn KFC trên nhiều phương diện, như cơ sở hạ tầng, chất lượng dịch vụ, số lượng cửa hàng mới trên thị trường.
Thách thức với KFC và các thương hiệu khác, Lotteria đã lựa chọn chiến lược đa dạng hóa sản phẩm làm chủ đạo, tiến hành chiếm lĩnh nhanh thị trường thức ăn nhanh. Trái ngược với KFC, Lotteria cung cấp các sản phẩm với nhiều loại nguyên liệu khác nhau như thịt bò, thịt lợn, cá, tôm... Các sản phẩm của nó cũng rất đa dạng từ Hamburger (tương tự các nhãn hiệu cạnh tranh khác) cho tới cơm theo kiểu Việt Nam...

Chi tiết bài viết mời các bạn tham khảo tại đường link: http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/23104

Title:

Đồ ăn nhanh trong đời sống đô thị: Nghiên cứu trường hợp nhà hàng Lotteria ở Hà Nội
Authors: Đào, Thị Phương Thảo
Issue Date: 2016
Publisher: Đại học Quốc gia Hà Nội
Description: 95 tr.
URI: http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/23104
Appears in Collections:Luận văn - Luận án (LIC)



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này